BƯỚC 11: THEO SÁT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - GIỮ CAM KẾT VỚI KHÁCH HÀNG

BƯỚC 11: THEO SÁT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - GIỮ CAM KẾT VỚI KHÁCH HÀNG
#1: Ngay sau khi bán hàng và trước khi giao hàng:
- Đích thân giao các giấy tờ liên quan đến nhà hay trụ sở của khách hàng.
- Liên lạc với các thành viên khác trong công ty để đảm bảo mọi thành phần trong giải pháp của bạn đã được thực hiện đúng như thỏa thuận.
- Thông báo cho khách hàng biết bạn và đồng nghiệp đang theo sát các cam kết trước đó để đảm bảo giao hàng được đúng hạn.
- Đảm bảo rằng sản phẩm được lắp đặt một cách chính xác và có các tính năng như đã thỏa thuận.
- Luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ vấn đề kỹ thuật nào.
- Gửi thư hay gọi điện cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sản phẩm của bạn, khẳng định một lần nữa sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng đối với bạn.
- Thông báo ngay cho khách hàng khi sản phẩm/ dịch vụ của họ đang sử dụng được cập nhật những tính năng kỹ thuật mới hay những ứng dụng mới.
- Nhắc nhở khách hàng rằng bạn vẫn còn những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao khác.
- Biết được khi nào khách hàng cần đặt hàng tiếp.
#2: Sau khi kết thúc việc mua bán:
Bạn có thể sáng tạo những hoạt động theo sau bán hàng độc đáo, tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng cụ thể, vd: thỉnh thoảng gọi điện hay viết mail thăm hỏi, chia sẻ những thông tin thú vị, những mẫu chuyện vui....
#3: Chiến lược theo sát sau bán hàng:
- Cơ sở dữ liệu thực tế và được cập nhật liên tục.
- Duy trì đường dây liên lạc thồn suốt.
- Gửi cho khách hàng những thông tin hữu ích.
- Cung cấp tin tức cập nhật về sản phẩm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét