Bước 3: TIẾP XÚC BAN ĐẦU - GÂY SỰ CHÚ Ý

Bước 3: TIẾP XÚC BAN ĐẦU - GÂY SỰ CHÚ Ý.
#1: Thiết kế câu tạo uy tín:
Một câu tạo uy tín gồm:
- Những lợi ích mà công ty bạn đã mang lại cho các khách hàng khác (những khách hàng này phải có liên quan/ tương tự khách hàng hiên tại).
- Bạn đã mang lại lợi ích cho những khách hàng đó thông qua sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào.
- Chỉ ra những lợi ích tương tự mà bạn cps thể mang lại cho khách hàng hiện tại.
- Yêu cầu khách hàng cam kết. ( Đây là lúc bạn thực hiện mục tiêu bạn đã đặt ra trong cuộc gặp gỡ).
Ví dụ:

#2: Tiếp cận theo 2 bước sau: (áp dụng câu tạo uy tín trên vào)                           
Bước 1: Có thể chọn các các sau:
- Để lại lời nhắn trong hộp thư thoại.
- Gửi mail.
- Gửi tài liệu quảng cáo.
- Gửi hàng mẫu.
- Gửi danh thiếp.
- Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng.
Bước 2: Gọi điện thoại
- Tự giới thiệu.
- Yêu cầu khách hàng dành ít phút để nói chuyện với bạn.
- Sử dụng câu tạo uy tín hoặc sử dụng các phương pháp gây sự chú ý.
-> Phương pháp gây sự chú ý bao gồm:
- Khen ngợi.
- Đặt những câu hỏi liên quan đến nhu cầu của khách hàng.
- Sự giới thiệu. ( nói với khách hàng B rằng một người A bạn của khách hàng B đề nghị bạn gọi cho B)
- Cung cấp thông tin cho khách hàng.
- Nhận định gây sốc. ( 1 cử chỉ hay lời nói đặc biệt gây sự chú ý của khách hàng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét