BƯỚC 5: PHÂN TÍCH CƠ HỘI - XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
* Cơ hội gồm 5 nhóm:
- Cơ hội hiện tại: khách hàng có nhu cầu cụ thể và cần được đáp ứng ngay.
- Cơ hội trong tương lai gần (<6 tháng): khách hàng đang có nhu cầu và cần được đáp ứng trong vài tháng tới. Không phải là cấp thiết nhưng rõ ràng và có thể dự đoán được.
- Cơ hội trong tương lai xa (> 6 tháng): khách hàng có nhu cầu nhưng không cấp thiết, rất rõ ràng và có thể dự đoán được.
- Cơ hội không bao giờ xảy ra: Khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
* Đánh giá khách hàng tiềm năng:
- Liệu nhu cầu/ mong muốn của khách hàng có đủ lớn để bù lại chi phí mà bạn bỏ ra không?
- Khách hàng có tiếp cận được những nguồn lực cần thiết không?
- Người mà bạn tiếp xúc có phải là người ra quyết định hay không?
- Liệu cơ hội này có thể trở thành một quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi không?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét