BƯỚC 6: PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP - CUNG CẤP NHỮNG GÌ KHÁCH HÀNG MONG MUỐN

BƯỚC 6: PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP - CUNG CẤP NHỮNG GÌ KHÁCH HÀNG MONG MUỐN
#1: Khi phát triển giải pháp cần phải biết cách xóa tan mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn cần tự hỏi:
- Giải pháp đó là gì và có thể giúp ích gì được cho tôi?
- Còn ai khác đồng ý với giải pháp đó nữa không?
- Giải pháp đó có đáng giá hay không?
#2: Mô hình xây dựng giải pháp gồm:
Dữ liệu thực tế, Từ nối, Lợi ích, Ứng dụng, Bằng chứng cụ thể và Câu kết thăm dò.
1/ Dữ liệu thực tế ( sản phẩm/ dịch vụ đó là gì?):
Thông tin cơ bản về công ty của bạn và các sản phẩm/ dịch vụ hiện có. Thông tin càng cụ thể càng tốt.
Vd: - Trụ sở của chúng tôi đặt tại số 566/155/15 Nguyễn Thái Sơn, P. 5, Gò Vấp.
- Các bánh răng của chúng tôi có tuổi thọ kéo dài hơn 22% so với tiêu chuẩn công nghiệp trung bình.
2/ Từ nối (bất cứ liên từ nào):
- Vậy nên
- Vì thế
- Có nghĩa là
- Cho nên
- Tức là
- Bạn sẽ thích nó, bở vì
3/ Lợi ích ( giải pháp mang lại lợi ích gì?):
Trong giải pháp chỉ nên đưa ra những thông tin liên quan đến nhu cầu, nguyện vọng và động cơ mua hàng của khách hàng.
4/ Ứng dụng ( giải pháp giúp ích gì cho từng khách hàng riêng biệt).
Chỉ ra một cách rõ ràng những lợi ích khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp. Có thể đề cập đến động cơ mua hàng chủ yếu của khách hàng.
5/ Bằng chứng cụ thể:
- Minh họa sản phẩm
- Ví dụ (vd về khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn):
Lưu ý:
+ Nói sự thật
+ Hãy nói về sản phẩm/ dịch vụ của bạn chứ không phải bản thân bạn.
+ Làm cho câu chuyện trở nên cảm động.
+ Ví dụ phải liên quan đến khách hàng.
- Dữ liệu thực tế: đã đề cập ở #2 trên.
- Trưng bày sản phẩm: giúp khách hàng có thể nhìn thấy và chạm vào sản phẩm.
- So sánh liên tưởng: giúp khách hàng so sánh những gì đã quen thuộc với những gì họ còn lạ lẫm.
- Lời chứng thực: nhận định của các khách hàng hài lòng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Số liệu thống kê:( tỉ lệ %, trung bình và dãy số).
Vd: cuộc khảo sát gần đây của một bên thứ 3 cho thấy có 92% khách hàng hài lòng với sản phẩm của công ty chúng tôi.
6/ Câu kết thăm dò.
(hỏi xem ứng dụng mà sp/dv của chúng ta mang lại có quan trọng với khách hàng không. Nếu câu trả lời là có tức là bạn đi đúng hướng, nếu câu trả lời là không thì bạn nên xem xét lại vấn đề.)
* VD cho mô hình xây dựng giải pháp:
1/ Chúng tôi có lưu kho các bộ phận thay thế và thiết bị tương tự của mỗi sản phẩm Tech nào mà chúng tôi đã bán.
2/ Điều này có nghĩa là...
3/... Chúng tôi luôn có sẵn bất cứ bộ phận thay thế nào mà anh cần để đảm bảo hoạt động của thiết bị không bị gián đoạn.
4/ Vậy nên thay vì gửi tất cả hệ thống thiết bị đi sửa chữa hay chờ đợi dịch vụ bảo trì và giao hàng từ nơi khác đến, anh có thể nhận được các bộ phận thay thế chỉ trong vòng một giờ. Nhân viên của anh chị sẽ rất phấn khởi bởi thời gian chết được hạn chế ở mức tối thiểu và anh sẽ bớt phải nghe họ phàn nàn hơn.
6/ Có dịch vụ bảo dưỡng và các bộ phận thay thế mà không mất nhiều thời gian chết cho thiết bị là quan trọng đối với anh phải không?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét